ยาแนวอีพ็อกซี่ จระเข้อีพ็อกซี่

หมวดหมู่สินค้า: ปูนกาวและยาแนว
รหัส :
สีมาตรฐาน 1,250 บาท / สีพิเศษ 1,460 บาท ชุดละ 2 กก. 1 ลัง บรรจุ 6 ชุด
1,290บาท ลดทันที 40 บาท
ราคา 1,250บาท

01 พฤศจิกายน 2566

ผู้ชม 5182 ผู้ชม

กาวยาแนว จระเข้อีพ็อกซี่พลัส

กาวยาแนวอีพ็อกซี่ สำหรับพื้นที่ ที่ต้องการความทนทานและสะอาดเป็นพิเศษ

  • สุดยอดกาวปูและยาแนว ให้การยึดเกาะสูง ผิวแกร่ง ทนต่อการขูดขีด
  • ทนการกัดกร่อนจากสารเคมีและกรดเข้มข้น
  • ป้องกันเชื้อโรคและสิ่งสกปรกฝังลึกในเนื้อยาแนว
  • ทนแรงกระแทก แรงดันน้ำ แสงแดด อุณหภูมิสูงถึง 177°C
  • ยับยั้งราดำและตะไคร่น้ำด้วยสารไมโครแบน
  • ขนาดร่องยาแนว : ผนัง 2-6 มม. / พื้น 2-12 มม           
  • สีของผลิตภัณฑ์ : 13 สี
    • สีมาตรฐาน : สีขาวไข่มุก/สีเทาเงิน/สีเทาแกรนิต/สีดำลิกไนท์/สีอิฐดินเผา/สีเขียวใบเฟิร์น/สีน้ำเงินราตรี/สีครีมงาช้าง/สีครีมเนื้อ/สีฟ้ารุ่งอรุณ
    • สีพิเศษ : สีบรอนด์-ทอง/สีบรอนด์-เงิน/สีบรอนด์-ทองแดง

แผงสี ยาแนวจระเข้อีพ๊อกซีพลัส

แผงสี ยาแนวจระเข้อีพ๊อกซี่ พลัส

 

         

ข้อแนะนำการใช้
อัตราส่วนผสม

  • Part A (บน) 1 ถุง ต่อ Part B (ล่าง) 1 ถุง

การผสม

  • ผสม Part A และ Part B ให้เข้ากัน ในกรณีใช้เครื่องผสม ควรใช้ความเร็วรอบไม่เกิน 150 รอบต่อนาที(150 rpm)
  • หลังผสมแล้วควรกวนหรือปั่นให้เข้ากันอีกครั้งก่อนนำมาใช้งาน
  • ควรใช้ให้หมดภายใน 20-30 นาที

การเตรียมพื้นผิว

  • ทำความสะอาดร่องยาแนวให้ปราศจากฝุ่น สิ่งสกปรก เศษวัสดุ ไม่ให้มีน้ำขังก่อนที่จะยาแนว

การใช้งาน

  • ใช้เกรียงยางปาดยาแนวที่ผสมดีแล้วให้เต็มร่อง โดยทำมุมเฉียงกับแนวร่องเพื่อไม่ให้เกรียงยางไปดึงยาแนวออกจากร่อง ใช้เกรียงยางปาดยาแนวออกจากผิวหน้ากระเบื้องให้มากที่สุด ทำความสะอาดผิวหน้ากระเบื้องทันที ระวังไม่ให้ยาแนวแห้งตัวติดบนผิวหน้ากระเบื้อง
  • ทิ้งไว้ 5-10 นาที ใช้ฟองน้ำทำความสะอาดผิวหน้ากระเบื้องด้วยน้ำหรือน้ำผสมน้ำยาล้างจานหลายๆครั้ง จนกว่าจะสะอาด ระวังอย่าให้สะกิดโดนเนื้อยาแนวออกจากร่องกระเบื้อง
  • ก่อนเปิดใช้งาน ควรป้องกันผิวยาแนวจากฝุ่นและสิ่งสกปรกอย่างน้อย 24 ชั่วโมง ทำความสะอาดผิวกระเบื้องด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง
  • ยาแนวจะมีคุณสมบัติป้องกันการแทรกซึมของสิ่งสกปรกในเนื้ออย่างสมบูรณ์หลังจากแห้งตัว 7 วัน

ข้อควรระวังในการยาแนว

  • ในกรณีผิวกระเบื้องมีลักษณะขรุขระ ไม่เรียบ มีความพรุนสูง ควรทดสอบในพื้นที่เล็กๆหรือเทน้ำยาเคลือบผิวหน้ากระเบื้องก่อนยาแนว
  • ควรยาแนวครั้งละประมาณ 1 – 2 ตารางเมตร
  • ขณะทำความสะอาด ควรเปลี่ยนฟองน้ำหรือผ้าเพื่อทำความสะอาดผิวหน้ากระเบื้องเสมอ
  • หลีกเลี่ยงการยาแนวที่อุณหภูมิต่ำกว่า 16๐C เพราะจะทำให้ยาแนวแห้งตัวช้า
  • ไม่ควรใช้งานในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 177 ๐C
  • ในกรณีใช้งานในสระว่ายน้ำหรือพื้นที่สัมผัสน้ำตลอดเวลา ควรทิ้งระยะให้ยาแนวแห้งตัวอย่างน้อย 7 วัน จึงปล่อยน้ำลงสระ

 

สินค้าอื่นที่น่าสนใจ

ปูนลอฟท์สำเร็จรูป LOFT8          อีพ็อกซีเสียบเหล็ก       แลงโก้ 701             ยาแนว อัลตร้า อีพ็อกซี่   

ซีเมนต์ขัดมันสำเร็จรูปLOFT8         LANKO534 อีพ็อกซี่เสียบเหล็ก           แลงโก้ 701                              ยาแนวอัลตร้า อีพ็อกซี่

 
 

ยาแนว สำคัญอย่างไร จะเลือกยาแนวกระเบื้องอย่างไร?

               

                ปฎิเสธไม่ได้ว่า การสร้างบ้านหรืออาคารนั้น เรื่องของโครงสร้าง เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ตั้งแต่หลังคาไล่จนลงมาถึงพื้น ทุกส่วนประกอบล้วนมีหน้าที่และมีความสำคัญไม่แพ้กัน ในเรื่องของพื้น แน่อนว่าหลายท่านย่อมให้ความสำคัญกับการเลือกกระเบื้องเป็นหลัก แต่ท่านทราบหรือไม่ว่า มีสิ่งเล็กๆอย่างหนึ่ง ที่เจ้าของบ้านหลายท่านยังไม่รู้จัก หรือ อาจจะยังไม่คุ้นเคย แต่เป็นสิ่งสำคัญที่นอกจากจะให้เรื่องความสวยงามแล้ว ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นบ้านของท่านได้อีกด้วย นั่นก็คือ ยาแนว

                 ยาแนวหรือกาวยาแนว (Tile Grout) คือตัวช่วยสำคัญที่ทำหน้าที่คู่ไปกับในการปูกระเบื้อง ช่วยทำพื้นบ้านหรืออาคารดูเรียบร้อย สะอาด ซึ่งในปัจจุบันยาแนว ก็มีสีให้ท่านเลือกมากมายหลายเฉด เพื่อให้สามารถกลมกลืนไปกับกระเบื้องลายสวยที่ท่านเจ้าของบ้านได้บรรจงเลือกมาอย่างพิถีพิถัน ยกระดับบ้านหรืออาคารของคุณให้ดูสวยงาม มีคุณค่า มีราคายิ่งขึ้น และนอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ยาแนว ยังมีความยืดหยุ่นสูง จึงสามารถรองรับการยืดหดตัวของกระเบื้องได้เป็นอย่างดี ช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับพื้นบ้านหรืออาคารของท่านได้อีกด้วย  การใช้งาน ยาแนว นั้น เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ควรใช้ร่วมกับ ปูนกาวหรือกาวซีเมนต์สำหรับปูกระเบื้อง

                เลือกยาแนวที่ใช่ สำหรับงานคุณ

  1. ยาแนวธรรมดา คือ ยาแนวที่ใช้งานได้ทั่วไป ข้อดีคือ ราคาย่อมเยา แต่มีข้อเสียคือ ไม่สามารถป้องกันเชื้อราดำได้ จึงเหมาะกับพื้นที่ที่ไม่มีความชื้น เช่น พื้นที่ภายในตัวอาคาร
  2. ยาแนวกันเชื้อรา คือ ยาแนวที่ป้องกันเชืื้อราดำได้ โดยใส่สารเคมีที่ยับยั้งการเกิดเชื้อราในกระบวนการผลิต ซึ่งเป็นยาแนวชนิดที่มีชื่อเสียงและนิยมใช้กันมากที่สุด เหมาะกับพื้นที่มีความชื้น เช่น ห้องน้ำ  พื้นที่ภายนอกอาคาร ท่านสามารถเลือกซื้อยาแนวชนิดนี้ได้ จากภายในเว็บไซต์  www.home1click.com ในหมวดสินค้า ปูนกาวและยาแนว (ยาแนวจระเข้พรีเมี่ยม ผลัส  , ยาแนวเอ็กตร้า 3 พลัส)
  3. ยาแนวกระเบื้องร่องเล็ก กาวยาแนวประเภทนี้จะมีความเหลวมากเป็นพิเศษ เพื่อช่วยในการไหลตัวเข้าไปตามร่องกระเบื้อง เหมาะสำหรับงานปูกระเบื้องที่ต้องปูชิดกัน เช่น กระเบื้องแกรนิโต้  โดยการใช้งานนั้นไม่ควรผสมรอไว้ เนื่องจากเป็นยาแนวชนิดแห้งตัวเร็วเป็นพิเศษ(Fast Setting)  และหากยาแนวชนิดนี้แห้งตัวแล้ว ไม่ควรใส่น้ำเข้าผสม เนื่องจากจะทำให้ยาแนวมีประสิทธิภาพลดลง ยาแนวที่ขายในท้องตลาด ท่านสามารถเลือกซื้อยาแนวชนิดนี้ได้ จากภายในเว็บไซต์  www.home1click.com ในหมวดสินค้า ปูนกาวและยาแนว( ยาแนวจระเข้เทอร์โบ พลัส)
  4. ยาแนวสระว่ายน้ำ เป็นกาวยาแนวสำหรับงานปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ สปาและซาวน่า เนื่องจากเป็นยาแนวที่รองรับแรงอัดหรือแรงดันได้ดี ทนต่อคลอรีน ท่านสามารถเลือกซื้อยาแนวชนิดนี้ได้ จากภายในเว็บไซต์  www.home1click.com ในหมวดสินค้า ปูนกาวและยาแนว(ยาแนวเวเบอร์ คัลเลอร์ เอช อาร์, ยาแนวสระว่ายน้ำ จระเข้แพลทินัม)

ยาแนวสระว่ายน้ำ จระเข้แพลทินัม

ยาแนวสระว่ายน้ำ จระเข้แพลทินัม 

ส่งหน้างานทำสระว่ายน้ำที่ซอยพัฒนาการ 30

     5. ยาแนว อีพ็อกซี่ เป็นกาวยาแนวชนิดที่ดีที่สุด เหมาะกับพื้นที่ที่ต้องการความทนทานและความสะอาดเป็นพิเศษ ทนต่อสารเคมี เหมาะกับ พื้น           โรงงาน สระว่ายน้ำ  และเนื่องจากเป็นกาวยาวแนวชนิดพิเศษที่มีราคาค่อนข้างสูง และส่วนผสมค่อนข้างซับซ้อน ในการนำมาใช้งานจึงควรจาก           เลือกใช้ช่างที่มีประสบการณ์หรือความชำนาญ ท่านสามารถเลือกซื้อยาแนวชนิดนี้ได้ จากภายในเว็บไซต์  home1click.com ในหมวดสินค้า             ปูนกาวและยาแนว กาวยาแนว จระเข้อีพ็อกซี่พลัส , กาวยาแนวอีพ็อกซี่ เวเบอร์คัลเลอร์ พ็อกซี่ ,  กาวยาแนว เดพโก้ อัลตร้า อีพ็             อกซี่)

           การเลือกประเภทของยาแนวให้ถูกกับประเภทของงานนั้น เป็นสิ่งสำคัญ ควรพิจารณาตามรูปแบบการใช้งานจริง เพราะหากใช้ยาแนวผิดประเภทนั้น จะทำให้เกิดการหลุดร่อน และส่งผลทำให้กระเบื้องเกิดความเสียหายได้ ยกตัวอย่างเช่น กระเบื้องที่ปูชิดกัน ร่องกระเบื้องเล็ก เราควรเลือกใช้ ยาแนวกระเบื้องร่องเล็ก ซึ่งหากเลือกใช้ยาแนวธรรมดา มายาแนวร่องกระเบื้อง สุดท้ายยาแนวก็ร่อนออก เนื่องจากยาแนวนั้นไม่สามารถไหลตัวไปตามร่องกระเบื้องได้ เป็นต้น

 

 

                คำถามที่ได้พบมากคือ กาวยาแนว 1 ถุง ใช้ได้กี่ ตร.ม.?  กาวยาแนวทั่วไป 1 ถุง บรรจุ 1 กก. (ถ้าเป็นยาแนวสระว่ายน้ำบรรจุ  4 กก. และ 20 กก.) อัตราการใช้ขึ้นกับขนาดร่องกระเบื้อง โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4-5 ตร.ม ต่อ 1 กก.

 

หากลูกค้าท่านใดสนใจสินค้า ปูนกาว ยาแนว เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง หรือสินค้าอื่นใดที่ทางเรามีจำหน่าย สามารถติดต่อได้ที่ 084-1288835

หากท่านคิดว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ ท่านสามารถแชร์บทความนี้ได้เลย

เขียน/เรียบเรียง : https://home1click.com

 

Engine by shopup.com